Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2019-2020

Tên file: ke-hoach-giao-vien-chu-nhiem-gioi-cap-truong.doc
Tải về

PHÒNG GD &ĐT THỦ THỪA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG THUẬN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 08/ KH-THLT Long Thuận, ngày 06 tháng 1 năm 2020
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2019 – 2020
Căn cứ Thông tư số 43/2012/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc “Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên”;
Thực hiện công văn số 1249/GD&ĐT-TH ngày 18/10/2016 của Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Thủ Thừa về hướng dẫn tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học;
Trường Tiểu học Long Thuận xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2019 – 2020 như sau:
I. Mục đích, yêu cầu của hội thi:
1. Mục đích:
1.1. Tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi của trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp;
1.2. Phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh;
1.3. Góp phần đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
2. Yêu cầu
Việc tổ chức hội thi phải đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm lớp, giáo dục đạo đức học sinh.
II. Nội dung và hình thức thi:
1. Nội dung bình bầu:
1.1. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác chủ nhiệm của giáo viên theo quy định thể hiện ở các thành tích đạt được và sự tiến bộ của lớp chủ nhiệm;
1.2. Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm;
1.3. Thành tích trong công tác chống bỏ học, giáo dục đạo đức học sinh nói chung và giáo dục học sinh cá biệt nói riêng;
1.4. Giải pháp và kết quả trong việc phối hợp các lực lượng gia đình và xã hội tham gia giáo dục học sinh;
1.5. Sự tín nhiệm của học sinh lớp chủ nhiệm, cha mẹ học sinh và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong nhà trường (các giáo viên bộ môn, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh).
2. Hình thức bình bầu:
2.1. Giáo viên nộp hồ sơ đăng kí dự bình bầu gồm: số chủ nhiệm của năm học 2018 – 2019; báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp kèm theo minh chứng; sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có tác dụng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm.
2.2. Nhà trường lập danh sách giáo viên tham dự bình bầu, tổ chức cho toàn thể giáo viên và lãnh đạo nhà trường bình bầu theo quy trình: nghe giáo viên báo cáo thành tích; thảo luận và xem xét minh chứng; đánh giá hồ sơ; chấm điểm các nội dung bình bầu; tổng hợp và công cố kết quả.
2.3. Các nội dung bình bầu được đánh giá theo thang điểm 10. Các thành viên tham gia bình bầu chấm điểm độc lập theo thang điểm mà nhà trường xây dựng cho mỗi nội dung. Tổng điểm của giáo viên đạt được là điểm trung bình cộng của các thành viên.
2.4. Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường phải đạt tổng điểm 5 nội dung từ 40 điểm trở lên, trong đó không có nội dung nào đạt điểm dưới 8.
III. Đối tượng, số lượng và điều kiện đăng kí dự thi:
1. Đối tượng: Tham dự Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi là những giáo viên đang làm công tác chủ nhiệm lớp trong nhà trường.
2. Số lượng: Không hạn chế
3. Điều kiện:
– Đạt chuẩn trình độ đào tạo.
– Được xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học;
– Có thời gian làm công tác chủ nhiệm từ 02 (hai) năm trở lên;
– Học sinh trong lớp chủ nhiệm có tiến bộ rõ rệt về kết quả tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, học tập. Không có học sinh xếp loại phẩm chất và năng lực chưa đạt, không có học sinh bỏ học.
IV. Thời gian, địa điểm, kinh phí tổ chức hội thi:
1. Thời gian:
Thời gian Nội dung
Ngày 14/1/2020 Thông báo kế hoạch đến tất cả giáo viên chủ nhiệm lớp.
Ngày 31/1/2020 Giáo viên tham dự hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường nộp BTC: 01 báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm năm học 2018 -2019 báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp kèm theo minh chứng; 01 sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm,
Từ 3/2/2020 đến 06/2/2020 Ban bình bầu xem số chủ nhiệm của năm học 2018 – 2019; báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp kèm theo minh chứng; sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có tác dụng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm.
Ngày 07/2/2020 (13 giờ 30) Tổ chức bình bầu GVCN giỏi cấp trường.
2. Địa điểm: Phòng đa năng
3. Kinh phí tổ chức hội thi: Nguồn kinh phí thực hiện tổ chức hội thi được trích từ nguồn kinh phí chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị.
V. Cụ thể hóa và quy định cách tính điểm các nội dung bình bầu:
1. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác chủ nhiệm của giáo viên theo quy định thể hiện ở các thành tích đạt được và sự tiến bộ của lớp chủ nhiệm (10 điểm). Cụ thể:
1.1. Hoàn thành các loại hồ sơ chủ nhiệm theo qui định (7 điểm);
1.2. Sự tiến bộ của lớp chủ nhiệm: so sánh kết quả tại thời điểm xem xét (kết quả kiểm tra định kì HKI) với kết quả đầu năm. (3 điểm);
2. Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm (10 điểm);
3. Thành tích trong công tác chống bỏ học, giáo dục đạo đức học sinh nói chung và giáo dục học sinh cá biệt nói riêng (10 điểm).
4. Giải pháp và kết quả trong việc phối hợp các lực lượng gia đình và xã hội tham gia giáo dục học sinh (10 điểm). Cụ thể:
4.1. Tại thời điểm xem xét, giáo viên viết bản báo cáo thành tích về việc phối hợp các lực lượng gia đình và xã hội tham gia giáo dục học sinh của lớp mình và nộp cho Ban Giám khảo;
4.2. Ban bình bầu sẽ xem xét báo cáo của giáo viên, đối chứng với giải pháp trong kế hoạch chủ nhiệm đầu năm để chấm theo thang điểm 10;
5. Sự tín nhiệm của học sinh lớp chủ nhiệm, cha mẹ học sinh và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong nhà trường (các giáo viên bộ môn, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh) (10 điểm).
Mỗi thành viên trong Ban bình bầu sẽ chấm độc lập 5 tiêu chí trên theo thang điểm 10. Điểm chung là điểm trung bình cộng của các thành viên trong Ban bình bầu. Giáo viên được công nhận danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp trường phải đạt từ 40 điểm trở lên và không có tiêu chí nào dưới 8 điểm.
VI. Tổ chức hội thi:
1. Triển khai kế hoạch đến toàn thể CB –GV trong đơn vị;
2. Ra quyết định thành lập Ban tổ chức, ban bình bầu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp Trường năm học 2019 -2020;
3. Ban tổ chức sắp xếp thời gian tiến hành các nội dung thi, thông báo lịch thi;
4. Kết quả bình bầu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Trường được thông báo công khai tại trường;
5. Kết quả hội thi là căn cứ để đề nghị tham gia hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện.
VII. Cơ cấu giải thưởng của hội thi:
Giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp trường được nhà trường cấp giấy chứng nhận và phần thưởng 100.000 đ ( Một trăm nghìn đồng).
Trên đây là kế hoạch Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2019-2020, đề nghị các bộ phận liên quan triển khai và tổ chức thực hiện theo kế hoạch.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Chuyên môn;
– GV;
– Lưu CM, VT

DANH SÁCH
GIÁO VIÊN ĐĂNG KÝ HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI
NĂM HỌC 2019-2020
TT Họ và tên Lớp Tên đề tài
1 Ngô Văn Mến 4/1
Rèn nề nếp tự quản cho học sinh lớp 4
2 Nguyễn Thị Hạnh 2/2
Nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp.
3 Lê Minh Khanh 2/3 Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm
4 Nguyễn Phước Hưng 3/2 Rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp 3

5 Huỳnh Thị Thu Hồng
1/1 Công tác chủ nhiệm ở lớp 1
6 Đặng Thị Lệ Xuân
5/2 Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm ở lớp 2.

7 Phạm Thị Thanh Lệ 1/3 Công tác chủ nhiệm ở lớp 1.

8 Nguyễn Thị An 2/1
Kinh nghiệm làm tốt công tác chủ nhiệm lớp
9 Bùi Mai Hữu Thắm ½
Một số biện pháp giúp học sinh thực hiện tốt nề nếp lớp
10 Nguyễn Công Tôn Ngọc 5/1 Kinh nghiệm bồi dưỡng cán bộ quản lí lớp
Tổng cộng có 10 giáo viên