Kế hoạch tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020

Tên file: KE-HOACH-TO-CHUC-THI-GIAO-VIEN-DAY-GIOI-CAP-TRUONG.doc
Tải về

PHÒNG GD &ĐT THỦ THỪA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG THUẬN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 337 / KH-THLT Long Thuận, ngày 8 tháng 10 năm 2019
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2019– 2020

Căn cứ vào Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GDĐT;
Trường Tiểu học Long Thuận xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019 – 2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường tiểu học trên toàn huyện, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục;
– Tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về phương pháp dạy học, việc dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy;
– Biểu dương những giáo viên dạy giỏi và chuẩn bị giao lưu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh.
II. TỔ CHỨC CUỘC THI
1. Đối tượng và điều kiện dự thi
– Đối tượng: tham dự hội thi cấp trường là giáo viên tiểu học đang trực tiếp làm công tác giảng dạy tại đơn vị.
– Điều kiện: Giáo viên tham dự hội thi cấp trường phải đạt các điều kiện theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.
– Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận. Đối với giáo viên các cấp học phổ thông ngoài các điều kiện trên còn phải được đánh giá, xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng.
2. Nội dung thi:
– Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được cấp trường công nhận và xếp loại trong thời gian 2 năm học gần nhất năm tổ chức hội thi;
– Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp tiểu học hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành;
– Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi.
3. Hình thức thi:
a. Giáo viên nộp cho Ban tổ chức hội thi báo cáo sáng kiến kinh nghiệm có kèm theo tự đánh giá và xếp loại của các nhân. SKKN này sẽ được lấy làm đề tài SKKN của những giáo viên có đăng ký CSTĐCS năm học 2019-2020.
b. Bài kiểm tra năng lực gồm kiểm tra về kiến thức quy chế chuyên môn và năng lực sư phạm trong 30 phút.
Phần kiến thức quy chế chuyên môn được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm và tự luận. Nội dung kiểm tra trong các văn bản: Điều lệ trường tiểu học (Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT); Quy định đánh giá xếp loại học sinh tiểu học (ban hành kèm theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và văn bản hợp nhất số 03/2016); Sinh hoạt chuyên môn theo hướng đổi mới;
Thông tư 21/2010/TT-BGDĐT ban hành điều lệ giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông.
Quyết định số 20/2018 /TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
Nội dung kiến thức liên quan đến các môn học mà giáo viên giảng dạy.
Bài kiểm tra: được đánh giá theo thang điểm 10 và phải đạt từ 8 điểm trở lên mới được thi giảng.
c. Thi giảng 2 tiết dạy theo phân phối chương trình của tuần dự thi (tại lớp dự thi), trong đó 1 tiết do giáo viên tự chọn trong tuần dự thi và 01 tiết bắt buộc do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm. Kết quả tiết dạy bắt buộc được lấy làm kết quả tiết dạy của những giáo viên có đăng ký CSTĐCS năm học 2019-2020.
– Giáo viên thực hiện 2 tiết dạy trong các môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tiếng Anh, Tin học, Thể dục;
– Thời gian 1 tiết dạy trung bình 35 phút (tùy theo đối tượng HS cụ thể);
– Giáo viên phải soạn Kế hoạch bài học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh.
Một số qui định cụ thể:
– Giáo viên dự thi làm bài kiểm tra theo đúng quy chế thi (làm bài nghiêm túc, không trao đổi, không sử dụng tài liệu, không sử dụng điện thoại…);
– Giáo viên dự thi dạy thực hành với đối tượng học sinh của lớp mình;
– Tuyệt đối không dạy trước cho học sinh bài thi giảng.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, KINH PHÍ TỔ CHỨC:
1. Thời gian: Từ 8/10/2019 đến 24/12/2019
+ Thi lý thuyết: Lúc 13 giờ 30 phút, ngày 11/10/2019
+ Thi thực hành: từ ngày 15/10/2019 đến 20/12/2019
+ Nộp báo cáo sáng kiến kinh nghiệm: hạn cuối ngày 20/12/2019
2. Địa điểm: Tại trường tiểu học Long Thuận.
3. Kinh phí tổ chức: Kinh phí tổ chức trích từ nguồn chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị.
IV. BAN TỔ CHỨC, BAN GHIAM1 KHẢO:
– Ban Tổ chức: Hiệu trưởng, P. Hiệu trưởng, CT.CĐCS, kế toán, thủ quỹ
– Ban Giám khảo: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, TKT, TKP các tổ chuyên môn.
V. CÁCH ĐÁNH GIÁ , KHEN THƯỞNG:
1. Đánh giá tiết dạy:
– Đánh giá theo phiếu đánh giá tiết dạy ở cấp tiểu học kèm theo công văn số 10358/BGDĐT-GDTH ngày 28/9/2007 của Bộ GD&ĐT v/v Hướng dẫn việc sử dụng Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học trong quá trình đánh giá, xếp loại và theo định hướng đổi mới phương pháp giảng dạy của giáo viên tại công văn số 896/BGD&ĐT-GDTH ngày 13/02/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo v/v Hướng dẫn điều chỉnh việc dạy và học cho học sinh tiểu học và công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/09/2011của Bộ Giáo dục và Đào tạo v/v Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT.
2. Đánh giá kết quả giáo viên dự thi.
– Giáo viên tham gia đủ các nội dung Hội thi và đạt các yêu cầu theo quy định về đánh giá kết quả của giáo viên dự thi theo quy định được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường và được cấp giấy chứng nhận của hiệu trưởng.
– Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi Cấp trường phải đạt các yêu cầu sau:
+ Sáng kiến kinh nghiệm hoặc báo cáo Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đạt 6 điểm trở lên;
+ Bài thi kiểm tra năng lực đạt từ 8 điểm trở lên;
+ Các bài thi giảng đạt ít nhất 1 tiết khá và 1 bài thi giảng đạt tiết tốt.
3. Khen thưởng
Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi được Hiệu trưởng cấp giấy chứng nhận và tiền thưởng trị giá 50 000 đồng. Nguồn kinh phí được trích từ kinh phí chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị.
VI. SỬ DỤNG KẾT QUẢ HỘI THI
1. Kết quả hội thi là căn cứ để đánh giá, xếp loại thi đua của cá nhân.
2. Danh hiệu giáo viên dạy giỏi là căn cứ để xem xét, thực hiện các chế độ chính sách đối với giáo viên.
3. Kết quả hội thi là một trong các căn cứ để xét công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm học 2019-2020 cho giáo viên.
VII.TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
– Căn cứ kế hoạch bộ phận chuyên môn, ban tổ chức xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện.
– Báo cáo kết quả thực hiện cho hiệu trưởng vào ngày 2/1/2020
Trên đây là kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi của trường tiểu học Long Thuận trong năm học 2019 – 2020./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Chuyên môn;
– GV;
– Lưu: VT.