Kế hoạch tổ chức hội thi đồ dùng dạy học năm học 2019-2020

Tên file: Ke-hoach-to-chuc-hoi-thi-tu-lam-do-dung-day-hoc.doc
Tải về

PHÒNG GD&ĐT THỦ THỪA CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG THUẬN Độc lập – Tự do- Hạnh phúc
Số: 43 /KH- THLT Long Thuận, ngày 19 tháng 2 năm 2019
KẾ HOẠCH
Tổ chức hội thi làm đồ dùng dạy học cấp trường
Năm học 2018 – 2019

I. Mục đích, yêu cầu.
– Khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.
– Trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ và sử dụng đồ dùng dạy học;
– Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy.
– Tuyển chọn những bộ đồ dùng dạy học tự làm đạt kết quả xuất sắc để nhân rộng, trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm đồ dùng tự học hoặc giới thiệu tham dự các hội thi cấp cao.
– Là tiêu chí để xét thi đua cho cá nhân và tập thể các tổ chuyên môn trong nhà trường.
– Huy động được đông đảo đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia;
II. Đối tượng, thời gian, địa điểm thi, hình thức:
* Đối tượng:
¬- Tất cả giáo viên trực tiếp giảng dạy trong đơn vị.
* Thời gian và địa điểm:
– Thời gian: Ngày 28/03/2019: Cá nhân nộp sản phẩm về Thiết bị- thư viện.
Nhân viên thư viện- thiết bị trực tiếp nhận đồ dùng của giáo viên. Đồ dùng nhận phải được ghi lại tên sản phẩm, lớp, tên cá nhân dự thi, …
– Ngày 29 /03/2019: Giáo viên tập trung đến phòng họp nghe thuyết trình sản phẩm. Ban giám khảo chấm chọn đồ dùng dạy học để phân loại khen thưởng
* Hình thức:
– Mỗi cá nhân giáo viên tự làm từ 1 sản phẩm đồ dùng dạy học để tham gia dự thi. Sản phẫm đồ dùng được tác giả thuyết trình trước tập thể. Tập thể chấm và bình chọn sản phẩm đạt hiệu quả.
III. Thể lệ:
Sản phẩm dự thi bao gồm các đồ dùng dạy học tự làm bao gồm:
– Thiết bị, mô hình;
– Bản vẽ, tranh ảnh;
Các sản phẩm phải đạt các tiêu chuẩn sau:
* Đối với ĐDDH:
– Sư phạm (2 điểm): Đảm bảo phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, phù hợp nội dung và điều kiện cụ thể của địa phương; giúp cho giáo viên truyền thụ kiến thức khoa học, chính xác; giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng và khắc sâu kiến thức, gây hứng thú học sinh học tập.
– Khoa học kỹ thuật công nghệ (2 điểm): Đảm bảo nguyên lý cấu tạo, đơn giản khi lắp ráp, vận hành, bền chắc chắc, an toàn khi sử dụng.
– Thẩm mỹ (2 điểm): Kích thước, hình thức, màu sắc đẹp, hài hoà, tác động mạnh đến nhận thức học sinh.
– Kinh tế (2 điểm): Sử dụng nguyên vật liệu rẽ tiền, giá thành hạ, có thể phổ biến nhân rộng.
– Hiệu quả sử dụng (2 điểm): Thể hiện tính sáng tạo về nội dung, loại hình, sử dụng được nhiều môn học và nhiều khối.
IV. Hồ sơ dự thi:
– Mỗi tổ lập danh sách tên sản phẩm đồ dùng cá nhân trong tổ của tổ mình và nộp về chuyên môn nhà trường trước ngày 28/ 3 /2019.
– Mỗi sản phẩm dự thi phải có bảng thuyết trình kèm theo.
Lưu ý: Nội dung bảng thuyết minh cần nêu mục đích của đồ dùng dạy học; đồ dùng được áp dụng cho bài nào, tiết nào, chương nào, khối lớp nào…; cách làm, cách sử dụng, vận hành…
V. Nội dung thi:
Mỗi cá nhân thuyết trình, thuyết minh đồ dùng dạy học tự làm của mình. Thời gian trình bày tối đa là 5 phút. Tổng điểm tối đa là 10 điểm theo các tiêu chí sau:
+ Tính sư phạm
+ Tính khoa học, kĩ thuật
+ Tính thẩm mỹ
+ Tính kinh tế
+ Tính hiệu quả
VI. Đánh giá, xếp loại, cơ cấu giải.
1. Đánh giá, xếp loại:
– Mỗi thiết bị, đồ dùng dạy học được đánh giá theo phiếu chấm điểm của từng cá nhân giám khảo.
– Những sản phẩm đạt giải và khen thưởng tính điểm trung bình của tập thể.
2. Cơ cấu giải : 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.
VI. Kinh phí thực hiện:
Sử dụng kinh phí sự nghiệp của đơn vị để tổ chức và khen thưởng theo hướng dẫn của chi tiêu nội nội, các nguồn kinh phí hỗ trợ của các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội,… quan tâm đến sự nghiệp giáo dục để phát huy tốt phong trào tự làm đồ dùng dạy học ở đơn vị.
Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi làm đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2018-2019. Đề nghị các tổ trưởng, giáo viên, trên tinh thần chung triển khai thực hiện để Hội thi đạt kết quả cao. /.
Nơi nhận : HIỆU TRƯỞNG
– Các tổ khối, giáo viên (t/h);
– Lưu hồ sơ CM.VT.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG TH LONG THUẬN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do- Hạnh phúc
Long Thuận, ngày 29 tháng 3 năm 2019
BIÊN BẢN
CHẤM THI ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2018-2019

I. Thời gian: luùc 14 h 30 phút ngày 29/03 /2019
II. Đị điểm: Tại phòng thư viện
III. Thành phần:
1. Nguyễn Thị Lệ Nương Hiệu trưởng – Trưởng ban
2. Nguyễn Văn Tiếp P. HT – P.Trưởng ban
3. Nguyễn Thị Thúy Nga NVTV -Thư kí
4. Lê Minh Thảnh CT.CĐCS – Thành viên
IV. Nội dung: Chấm thi Đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2018-2019
– Bà Nguyễn Thị Lệ Nương –HT- Trường ban thông qua kế hoạch số 43/KH-THLT ngày 201/2/2019 và Quyết định số 44/QĐ-THLT ngày 20/2/2019 của nhà trường.
– Thông qua số lượng đồ dùng dạy học dự thi:
– Thông qua thang điểm chấm đồ dùng dạy học:
(1). Sư phạm (1 điểm): đảm bảo phù hợp tâm lý lứa tuổi học sinh, phù hợp nội dung của môn học, bài dạy và điều kiện cụ thể của đia phương; giúp giáo viên truyền thụ kiến thức khoa học, chính xác; giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng và khắc sâu kiến thức, gây hứng thú trong học tập.
(2). Thẩm mỹ (1.5 điểm): kích thước, hình thức, màu sắc đẹp, hài hòa, tác động mạnh đến nhận thức của học sinh.
(3). Kinh tế (1.5 điểm): sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, giá thành hạ, có thể phổ biến nhân rộng.
(4). Sáng tạo (2điểm): thể hiện tính sáng tạo về nội dung, loại hình, cấu tạo và phương pháp sử dụng.
(5). Phạm vi sử dụng (1 điểm); mức độ ứng dụng của ĐDDH cho 01 bài, 01 chương hay 01 khối học hoặc 01 hệ thống kiến thức,..
( 6) . Hiệu quả (3 điểm): Khi đưa vào sử dụng đạt hiệu mang tính giáo dục cao. Sử dụng được trong các tiết dạy.
(Thang điểm chấm :0 ; 0.5 ; 1 ; 1.5 ;2)

STT
Tên đồ dùng/ môn GV/Lớp Điểm các tiêu chí TC Thứ hạng
1 2 3 4 5 6
1 Mô hình ATGT 1/1 1 1 1 2 1 2 8 Ba
2 Bộ mặt cười mặt mếu 1/2 0.5 0.5 1 1 1 1 5
3 Mô hình học chữ cái 1/3 1 1 1 1 1 1 6
4 Mô hình 2/1 1 1 1 1 1 1 6
5 Cây học tập 2/2 1 1 1 1 1 1 6
6 Môn luyện từ và câu 3/1 1 1 1 1 1 1 6
7 Mô hình đan nong mốt nong đôi 3/2 1 1 1 1 0.5 0.5 5
8 Mô hình trận đánh Bạch Đằng 4/1 1 1 1.5 2 1 2 8,5 Nhì
9 Mô hình đảo Trường Sa 4/2 1 1 1 1 1 1 6
10 Bản đồ 4/3 1 1 1 1 0.5 0.5 5
11 Lược đồ chiến lược Việt Bắc Thu đông 5/1 1 1 1.5 2 1 2,5 9 Nhất
12 Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa 5/2 1 1 1 1 1 2 7 KK
13 Bản đồ pho to 5/3 0.5 0.5 0.5 0.5 1 1 4
14 Mô hình sân bóng đá Mini TD 0.5 0.5 0.5 0.5 1 1 4
15 Vật mẫu MT 1 1 1 1 1 2 7 KK
16 Bảng chữ cái Tiếng anh TA 0.5 0.5 0.5 0.5 1 1 4
17 Kiểu gõ Telex và Vini TH 0.5 0.5 0.5 0.5 1 1 4
18 Bài hát “ Quốc ca” AN 0.5 0.5 0.5 0.5 1 1 4
Biên bản kết thúc lúc 16 giờ 05 phút cùng ngày

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG THUẬN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do- Hạnh phúc
Long Thuận, ngày 01 tháng 4 năm 2019
BÁO CÁO
KẾT` QUẢ HỘI THI ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2018-2019

– Thực hiện kế hoạch số 43/KH-THLT ngày 20/2/2019 của hiệu trường trường tiểu học Long Thuận về Kế hoạch tổ chức hội thi đồ dùng dạy cấp trường năm học 2018-2019,
– Nay bộ phận chuyên môn báo cáo kết quả tổ chức hội thi như sau:
I. Số lượng: 18 đồ dùng, cụ thể:
* Khối 1: 3
* Khối 2: 2
* Khối 3: 2
* Khối 4: 3
* Khối 5: 3
Và 5 bộ môn: Mĩ Thuật, Thể dục, Âm nhạc, Tiếng Anh, Tin học
II. Kết quả:
Căn cứ vào kết quả chấm, ban tổ chức xét giải như sau:
1. Nguyễn Công Tôn Ngọc Giải I
2. Ngô Văn Mến Giải II
3. Huỳnh Thị Thu Hồng Giải III
4. Bùi Mai Hữu Thắm Giải KK
5. Hồ Thị Đăn Kiều Giải KK
Trên đây là báo cáo kết quả hội thi đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2018-2019.
Người báo cáo

PHÒNG GD&ĐT THỦ THỪA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG THUẬN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 99/QĐ-THLT Long Thuận, ngày 1 tháng 04 năm 2019

QUYẾT ĐỊNH
Về việc khen thưởng Hội thi đồ dùng dạy học cấp trường
Năm học 2018 – 2019

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG THUẬN

Căn cứ Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục & Đào tạo “V/v Ban hành Điều lệ trường tiểu học”;
Căn cứ Quyết định số 2459/UBND ngày 01/09/2017 của UBND huyện Thủ Thừa “V/v bổ nhiệm CBQL trường học”;
Theo đề nghị của bộ phận chuyên môn;
QUYẾT ĐỊNH :
Điều 1. Khen thưởng các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích trong hội thi đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2018-2019 gồm các ông bà có tên sau:
1. Nguyễn Công Tôn Ngọc Giải I
2. Ngô Văn Mến Giải II
3. Huỳnh Thị Thu Hồng Giải III
4. Bùi Mai Hữu Thắm Giải KK
5. Hồ Thị Đăn Kiều Giải KK
Điều 2. Các cá nhân đạt giải trong hội thi đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2018-2019 được nhà trường cấp giấy khen và khen thưởng như sau: Giải nhất: 100 000 đồng, giải nhì: 80 000 đồng, giải ba: 60 000 đồng, KK:
40 000 đồng
Kinh phí khen thưởng được trích từ nguồn kinh phí chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị.
Điều 3. Bộ phận kế toán và các thành viên có tên trong Điều 1 có trách nhiệm thi hành quyết định này./.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
-Như điều 1;
-Lưu: VT.